Tỷ lệ châu Á: 0.95*0.5:0*0.99

Tài Xỉu: -0.87*2*0.81

Đào Nha vs Tây Ban Nha sẽ mang đến trận cầu nhiều cảm xúc cho tín đồ thể thao vua. Đây cũng là trận đấu có nhiều ân oán nhất tại các kỳ Euro và World Cup. Trong hành trình chinh phục chiếc Cúp vàng Thế giới năm 2010, Tây Ban Nha cũng đã vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 tại vòng 1/16. Trong chức VĐ Euro 2012 thì Bò tót cũng đã loại Selecao trên chấm penalty ở Bán kết để thẳng tiến đến ngôi vương. Có thể thấy, vinh quang mà Tây Ban Nha có được đều đạp lên vai đội bóng hàng xóm ở bán đảo Iberia mà đi. Trong suốt chiều dài lịch sử, hai đội đã có 36 lần chạm trán nhau với thành tích nghiêng hẳn về Tây Ban Nha khi họ thắng 17, hòa 13 và chỉ nhận 6 thất bại. Tuy nhiên, tại các giải đấu chính thức thì La Roja lại không thể có được sự áp đảo đó. Cụ thể, trong 4 lần gặp nhau tại VCK World Cup và Euro thì mỗi đội có 1 chiến thắng còn lại hai trận hòa nhau. Đáng chú ý, cả 4 trận đấu này đều diễn ra rất nghẹt thở và khô hạn bàn thắng.

 

từ sau Bán kết Euro 2012 đến nay thì Bồ Đào Nha mới chạm trán Tây Ban Nha. Trong 6 năm qua thì vị thế của hai đội đã thay đổi khá nhiều. Đầu tiên, hai đội bóng này dắt tay nhau ra về từ vòng bảng tại World Cup 2014. Tuy nhiên, sau thất bại thảm hại trên đất Brazil thì hai đội đã có những quyết định khác nhau khi Tây Ban Nha vẫn gắn bó tương lai với Del Bosque còn Bồ Đào Nha quyết định chia tay Paulo Bento để đón Fernando Santos. Đây có thể được xem là quyết định thay đổi lịch sử của bóng đá Bồ Đào Nha. Cựu HLV của Hy Lạp đã trở thành người hùng mang về chức VĐ Euro 2016 cho Selecao. Đó là danh hiệu cao quý nhất mà biết bao thế hệ Bồ Đào Nha chưa từng làm được. Trong khi đó, phải đến khi thất bại ở vòng 1/16 Euro 2016 thì Tây Ban Nha mới chia tay Del Bosque để đặt niềm tin vào tướng trẻ Julen Lopetegui. Dù đã bước đầu thành công khi có chuỗi 20 trận bất bại với Bò tót nhưng xét về kinh nghiệm thì Lopetegui khó lòng sánh kịp với Santos. Đây là kỳ World Cup thứ 3 trong sự nghiệp của HLV 63 tuổi này. Mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đã quyết định sa thải Julne Lopetegui trong tình thế bắt buộc và trao La Roja lại cho cựu danh thủ Fernando Hierro. Chính điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần cũng như lối chơi của Bò tót trong trận ra quân này. Kinh nghiệm cầm quân của Hierro quả thật là quá ít và là dấu hỏi lớn thật sự cho Tây Ban Nha.

 

Giờ đây, Bồ Đào Nha có quyền đặt mình ngang hàng với gã hàng xóm đáng ghét khi đang là nhà VĐ châu Âu. Nhìn vào các bảng đấu của World Cup 2018 này thì có được vị trí nhất bảng B là hết sức quan trọng với Bồ Đào Nha. Khi ấy, họ sẽ rơi vào nhánh 2 của vòng knock-out, né được Brazil (nhất E) và Pháp (nhất C). Với HLV giỏi tính đường dài như Fernando Santos thì ông sẽ đặt mục tiêu lấy ngôi đầu. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó thì ông phải giúp đội nhà có điểm trước gã hàng xóm Tây Ban Nha.Tây Ban Nha với tham vọng vô địch thì cũng rất muốn có được ngôi đầu bảng B để tránh Brazil. Vì vậy, đây là cặp đấu không khoan nhượng và hai đội đặt sự thận trọng lên hàng đầu. Trên thực tế, lối chơi chắc chắn mà Santos đang áp dụng cho Bồ Đào Nha cũng sẽ giúp họ tự tin hướng đến kết quả có lợi trận này.

 

Nếu nói Tây Ban Nha có đội hình chất lượng nhất nhì World Cup 2018 là không sai. Tuy nhiên, nếu xét kỹ thì La Roja đang hết sức đau đầu với vị trí trung phong cắm. Sự có mặt của Fernando Hierro thì mẫu tiền đạo chiến binh như Diego Costa nhiều khả năng sẽ được đá chính. Tuy nhiên, bản lĩnh của tiền đạo Ateltico này khi khoác áo tuyển là rất yếu kém. Nên biết, Bồ Đào Nha của Santos là tập thể chắc chắn và có hàng thủ rất kinh nghiệm. Ngược lại, hàng thủ vốn đầy kinh nghiệm của Tây Ban Nha đang thật sự có vấn đề khi để thủng lưới 4/5 trận gần nhất. Nên nhớ, trước đó Tây Ban Nha của Lopetegui có đến 11/15 trận giữ sạch lưới. Chấn thương của hậu vệ phải Dani Carvajal có thể trở thành tử huyệt với Tây Ban Nha khi đây là cánh hoạt động mạnh nhất của siêu sao Ronaldo. Lopetegui có 3 phương án dự phòng là Azpilicueta, Nacho Fernandez và tài năng trẻ Alvaro Odriozola. Cả 3 đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng nên rất khó để lực chọn. Với đội hình vừa yếu ở hàng công lại hỏng ở hàng thủ thì Tây Ban Nha khó lòng đủ sức giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha của Santos. Thậm chí, nếu trong một ngày Ronaldo chói sáng thì Selecao mới là đội có thể giành trọn 3 điểm.

 

Tây Ban Nha chấp 0.5, Tài 2. Những trận đối đầu giữa hai đội tại các đấu trường chính thức đều có kịch bản khô hạn bàn thắng và thế trận chặt chẽ. Lối chơi hiện tại của hai đội cũng cho thấy trận đấu này sẽ khó khăn hơn cho cả hai. Tây Ban Nha sở hữu lực lượng mạnh hơn nhưng hàng công và hàng thủ của họ đều đang có khuyết điểm. Sự nhất quán trong lối chơi của Bồ Đào Nha dưới thời Fernando Santos chính là điểm mạnh giúp họ tự tin hướng đến kết quả có lợi trong trận đấu này. Thậm chí, nếu Ronaldo tỏa sáng thì Selecao có thể nghĩ đến 3 điểm.

Lựa chọn tối ưu: Bồ Đào Nha & Xỉu

 

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacai.de
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo