Nhận định, dự đoán & phân tích Athletic Bilbao vs Hertha Berlin, 1h00 ngày 24/11 (Bảng J Europa League 2017/18)

 

Ý kiến chuyên gia: Athletic Bilbao là đội bóng giàu truyền thống của xứ Basque, mảnh đất anh hùng vẫn đấu tranh đòi quyền tự trị trong nhiều năm qua. Cũng giống như người dân xứ Catalan, người xứ Basque khá thủ cựu nhưng cực kỳ cuồng nhiệt với trái bóng tròn. Bilbao vẫn đang giữ một truyền thống khá "cổ hủ" là chỉ sử dụng cầu thủ người xứ Basque. Đây là điểm thiệt thòi lớn của họ trong bối cảnh bóng đá thế giới đang toàn cầu hóa.

Truyền thống lạc hậu ấy khiến đội hình của Bilbao không được "dày" cho lắm. Rõ ràng, một vùng đất nhỏ bé với chỉ một là đào tạo Lezama không phải lúc nào cũng cung cấp được những lứa cầu thủ chất lượng cho đội bóng. Dần dà, CLB cũng phải nới rộng chỉ tiêu tìm kiếm những cầu thủ mang dòng máu xứ Basque. Trường hợp nổi tiếng nhất là cựu hậu vệ cánh trái của đội tuyển Pháp, Bixente Lizarazu (bố mẹ là người Pháp chính hiệu) hay như hiện tại là trung vệ Laporte, người chỉ mang 1/8 dòng máu xứ Basque.

Dù vậy, họ vẫn đứng vững tại La Liga trong nhiều mùa giải đã qua và thậm chí, thực lực của Bilbao vẫn được đánh giá ở mức trung bình khá so với phần còn lại của giải đấu. Họ cũng thường xuyên là khách của đấu trường hạng hai ở châu Âu là Europa League hay tiền thân mang tên gọi UEFA Cup. Mùa giải năm nay, Bilbao đang có những bước đi loạng choạng ở đầu mùa do nhiều trụ cột quan trọng bị chấn thương. Hiện tại, họ đang đứng thứ 15/20 tại La Liga trong khi tại đấu trường châu Âu, Bilbao cũng đang xếp thứ ba với chỉ vỏn vẹn 4 điểm.

Tình thế tại bảng J Europa League mùa giải năm nay đang diễn biến khá phức tạp. Sau 4 lượt trận, đội đầu bảng là Ostersund chỉ hơn đội đứng cuối là Hertha Berlin chỉ vỏn vẹn 3 điểm, tức là một trận thắng. Vậy nên, mọi thứ có thể đảo lộn chỉ sau 1 lượt trận. Lượt đấu thứ năm, hai đội đầu bảng là Ostersund và Zorya sẽ phải đối đầu trong khi Bilbao sẽ tiếp đón đại diện tới từ nước Đức trên sân nhà San Mames.

Dafabet thưởng 110% lên đến 5.000.000 VNĐ lần nạp đầu tiên. Tham gia ngay!

Đội khách cũng đang gặp vấn đề tương tự với Athletic Bilbao. Lực lượng mỏng do kinh phí eo hẹp khiến Hertha Berlin đang bối rối không biết phải chia sức như thế nào cho hợp lý. Họ cũng đang nằm ở nửa sau BXH Bundesliga và chỉ thắng 4/17 lần ra sân ở mùa giải này. Điểm yếu của Hertha lúc này nằm ở hàng công khi họ ghi được quá ít bàn thắng. Hai lão tướng Ibisevic và Kalou vẫn phải gánh vác hàng công bởi phần còn lại không thể hiện được giá trí. Tuy nhiên, thành tích của hai cầu thủ này cũng chả nhiều gì cho cam khi tổng cộng mới có 5 bàn. Một điểm đặc biệt là Hertha chưa biết thắng là gì trên sân khách kể từ đầu mùa giải. Đoàn quân của HLV Dardai rõ ràng đang gặp vấn đề lớn khi phải đối đầu với đám đông trên khán đài, một điều mà San Mames chưa bao giờ thiếu.

Một tin vui cho đội chủ nhà trước trận đấu là hậu vệ cánh De Marcos, người phải ngồi ngoài kể từ đầu mùa do chấn thương mắt cá, có thể trở lại trong trận đấu này. Tuy nhiên, ngòi nổ Muniain và Benat vẫn sẽ vắng mặt do chấn thương trong khi tiền vệ trẻ đang chơi lên chân là Unai Nunez bị cấm thi đấu do nhận thẻ đỏ ở lượt đấu trước. Trong khi đó, Hertha cũng mất tiền đạo Ibisevic do thẻ đỏ và một vài trụ cột khác do chấn thương.

Xét về thực lực cũng như phong độ thì Bilbao và Hertha đang khá cân bằng nhưng đội bóng xứ Basque lại có lợt thế đá sân nhà trong khi đại diện tới từ Đức lại đang không biết đá sân khách. Bởi vậy, đặt trọn niềm tin vào Athletic Bilbao.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN

Athletic Bilbao: Muniain, Etxebarria chấn thương, Nunez bị cấm thi đấu, De Marcos bỏ ngỏ khả năng ra sân

Hertha Berlin: Stark, Darida, Stocker chấn thương, Ibisevic bị cấm thi đấu, Schieber bỏ ngỏ khả năng thi đấu

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-0

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacai.de
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo