Nhận định, dự đoán & phân tích Atletico Madrid vs Girona 22h15, ngày 20/01

 
 
Nhận định Tây Ban Nha
20/01/2018 22:15
Atletico Madrid
Atletico Madrid
Tỷ lệ Châu Á
0.89 : 0:1 1/4 : 1.02
Tỷ lệ Châu Âu
1.33 : 4.70 : 10.00
Tỷ lệ Tài xỉu
0.91 : 2.5 : 0.87
Girona
Girona
 

 

Ý kiến chuyên gia: Khá đáng tiếc cho Costa khi ở lần tiếp theo ra sân trong màu áo Atletico Madrid dù ghi bàn song không thể giúp đội bóng mang về chiến thắng chung cuộc. Thất bại 1-2 trước Sevilla tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha là lần đầu tiên Simeone và các học trò trắng tay ở mùa giải năm nay trên sân nhà (chỉ tính ở các giải đấu quốc nội). Tuy nhiên trận thua này cũng giúp thuyền trưởng người Argentina nhận ra vai trò quan trọng của thủ thành Oblak trong chuỗi phòng ngự chắc chắn mà mình xây dựng. 2 bàn thua trước Sevilla khởi nguồn từ lỗi chọn sai điểm rơi và thiếu quyết đoán trong các tình huống xử lý của thủ môn dự bị Moya.

Quay trở lại đấu trường La Liga, Atletico Madrid hiện đang là đội bám đuổi Barcelona gắt nhất trên BXH. Sau 19 lượt trận, khoảng cách giữa họ và Gã khổng lồ chỉ còn là 9 điểm và nhiều hơn đội xếp thứ 2 - Valencia 2 điểm. Đây cũng là đấu trường duy nhất Atletico Madrid không phải nhận thất bại trên sân nhà (thành tích chung đã từng để thua trước Espanyol trên sân khách). Wanda Metropolitano chứng kiến Costa và các đồng đội giữ thành tích toàn thắng 3 trận liên tiếp cả theo chuyên môn lẫn TLCA. Mọi thứ đặc biệt là hàng thủ Atletico chơi vẫn rất tốt tại đây với tổng số bàn thua phải nhận chỉ dừng lại ở con số 3 (5/8 trận giữ sạch lưới). 

Tiếp đón Girona, Atletico Madrid gần như có được đội hình mạnh nhất ngoài thẻ đỏ của Godin và chấn thương đang hồi phục tốt của Filipe Luis. Trên hàng công, phong độ chói sáng giúp Diego Costa trở thành lựa chọn hàng đầu của Simeone làm đối tác cùng Griezmann tạo thành cặp song sát lợi hại. Ở các vị trí khác thuyền trưởng người Argentina không có nhiều sự thay đổi, đặc biệt thủ thành Oblak sẽ trở lại đứng trong khung gỗ trận đấu này. Tất nhiên sơ đồ vận hành của Atletico vẫn là chiến thuật 4-4-2 quen thuộc. 

Với tân binh Girona, đây là mùa giải được đánh giá là thành công với họ tính cho tới thời điểm này. Mục tiêu đặt ra chỉ là trụ hạng, nhưng sau 19 vòng đấu đoàn quân của HLV Pablo Machin còn làm tốt hơn thế nữa. Khách xếp thứ 10 trên BXH với 26 điểm có được, kém nhóm 6 đội dẫn đầu chỉ 3 điểm và đương nhiên tạo được khoảng cách an toàn với nhóm xuống hạng (nhiều hơn 10 điểm). Vòng đấu trước, Girona đón nhận chiến công đáng tự hào nhất mùa giải khi đánh bại Las Palmas bằng tỷ số 6-0 trên sân nhà của mình. 

Trên sân khách, Pablo Machin và các học trò chưa bao giờ được đánh giá cao song lại thi đấu tương đối "lì lợm". Thống kê 9 trận đã qua họ thắng 3, hoà 3 và để thua 3 về mặt chuyên môn. Còn trên khía cạnh TLCA thành tích ở chuỗi trận tương tự là thắng 6, hoà 1, thua 2 trước các đối thủ. Nhưng ở 2 chuyến xa nhà vừa qua các vị khách dần đánh mất sự tự tin với 2 thất bại liên tiếp (cả theo chuyên môn lẫn TLCA). Vẫn có những điểm yếu tồn tại khiến Girona nhiều khả năng để mất điểm tại Wanda Metropolitano.

Đầu tiên trong đội hình các vị khách không có một ngôi sao có thể gây đột biến, lối chơi dựa nhiều vào chiến thuật phòng ngự số đông và phản công chớp nhoáng. Đừng quên rằng Atletico Madrid là một trong những đội bóng chơi phòng ngự hay nhất La Liga mùa giải năm nay. Đồng thời chủ nhà cũng xây dựng được hàng thủ chống phản công hiệu quả không kém. Thứ nữa và cũng là mấu chốt chính nhờ phong độ toả sáng của Costa trên hàng công, tiền đạo người Tây Ban Nha nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Wanda Metropolitano sở hữu 3/4 trận gần nhất tại La Liga không để thủng lưới, ngược lại hàng công vẫn đều đặn ghi bàn và đem về những chiến thắng quan trọng. Kinh nghiệm cùng lợi thế sân bãi trở thành điểm tựa để thầy trò Simeone sửa sai sau thất bại trước Sevilla tại cúp Nhà vua.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Atletico Madrid: Diego Godín dính án treo giò, khả năng ra sân của Filipe Luis bị bỏ ngỏ.

Girona: Jose Raymundo Luis Suarez chấn thương không thể thi đấu, Pedro Alcalá chưa hoàn toàn hồi phục sức khoẻ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 

DỰ ĐOÁN: 2-0

 

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo