Nhận định, dự đoán & phân tích Espanyol vs Barcelona 03h00, ngày 18/01

 
 
Nhận định Cup Nhà Vua Tây Ban Nha
18/01/2018 03:00
Espanyol
Espanyol
Tỷ lệ Châu Á
0.90 : 1 1/2:0 : 1.01
Tỷ lệ Châu Âu
9.00 : 5.00 : 1.30
Tỷ lệ Tài xỉu
0.98 : 3 : 0.87
Barcelona
Barcelona
 

 

Ý kiến chuyên gia: Barcelona vừa thoát khỏi cái dớp đáng sợ ở Anoeta khi làm khách của Real Sociedad. Bị dẫn trước tới 2 lần trong điều kiện mặt sân trơn ướt do trời  mưa, những tưởng lối chơi kỹ thuật mà Gã khổng lồ sở hữu sẽ không còn phát huy được tác dụng thì mọi chuyện lại diễn ra ngược lại. Chẳng những Barca, chính Suarez cũng từ đây mà tìm được nguồn cảm hứng, trở về với đúng phiên bản xuất sắc nhất bằng cú đúp, góp phần vào chiến thắng 4-2 của Gã khổng lồ. Trên BXH La Liga, đương nhiên 3 điểm trọn vẹn duy trì khoảng cách 9 điểm với đội xếp thứ 2 - Atletico Madrid. 

Cúp Nhà vua Tây Ban Nha nếu xếp theo thứ tự ưu tiên chỉ đứng thứ 3 sau Champions League và La Liga trong số những danh hiệu mà Barca đang hướng tới. Khoảng thời gian nghỉ giai đoạn C1 cho phép các vị khách tung ra đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại mà không phải lo lắng tới thể lực của các cầu thủ. Thuyền trưởng Ernesto Valverde đón nhận tin buồn từ Dembele khi bản hợp đồng đắt giá tiếp tục chấn thương. Nhưng 90 phút sắp tới một cái tên khác có thể sẽ xuất hiện trên sân - Coutinho. 

Chuyển đến từ Liverpool, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trước đó của Dembele, cầu thủ người Brazil phải đợi đến trận gặp Espanyol mới được ra mắt bởi chấn thương đùi. Sự có mặt của Coutinho giúp Barcelona có nhiều hơn lựa chọn về sơ đồ chiến thuật, một trong số đó là việc Valverde có thể để anh đá tiền vệ cánh trái thay thế vị trí Iniesta. Trong bối cảnh Barca chưa thể chơi với 3 tiền đạo do Dembele tái phát chấn thương, tuỳ biến này được xem là hợp lý nhất cho các vị khách. 
 
Chắc có lẽ chẳng cần phải nhắc lại để thấy được Barca mùa giải năm nay khó đánh bại đến thế nào. Trải qua hơn 20 trận đấu trên tất cả các mặt trận, Gã khổng lồ nhiều nhất cũng chỉ để bị cầm hoà chứ chưa khi nào phải "cúi đầu" rời sân cỏ. Từ sau thất bại 0-3 trước Real Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca giữ thành tích 15 trận sân khách liên tiếp bất bại. 3/4 chuyến hành quân xa nhà vừa qua Messi và các đồng đội thắng cả theo chuyên môn lẫn TLCA, đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp: 10 bàn/4 trận). 

Bên kia chiến tuyến, Espanol không phải cái tên dễ bị bắt nạt. Chủ nhà hiện đang sở hữu 5/6 trận bất bại ở tất cả các mặt trận. Đến với vòng tứ kết cúp Nhà vua, Espanyol chỉ phải gặp Levante nhưng rất vất vả mới vượt qua được đối thủ nhẹ ký này. Nếu xét rộng hơn sẽ thấy Espanyol thực tế cũng không thi đấu quá ổn định (thắng 8, hoà 6, thua 6 ở 20 trận gần nhất). Trên sân nhà RCDE, 4 lần tiếp khách vừa qua họ chỉ thắng 1, hoà 1, thua 2 (cả theo chuyên môn lẫn TLCA). 

Dường như bị kỵ dơ với lối chơi kỹ thuật của Barcelona, Espanyol thường xuyên để Gã khổng lồ áp đảo cả về thành tích đối đầu lẫn số bàn thắng trong từng trận đấu. Cụ thể 10 lần gặp nhau gần nhất Barca thắng tới 8, hoà 1, thua 1. 5 trận gần nhất đối đầu, Barca ghi được tổng cộng 18  bàn vào lưới đối phương, nghĩa là trung bình có hơn 3 pha lập công xuất hiện mỗi trận. Ernesto Valverde hiểu rằng Camp Nou là nơi họ sẽ dễ dàng hạ Espanyol ở lượt về, nhưng để tránh "đêm dài lắm mộng", không ngoại trừ các học trò của ông sẽ kết liễu đối thủ ngay ở trận lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

PHÁT BIỂU

HLV Quique Flores (Espanyol): “Barca rõ ràng là CLB mạnh nhất trên thế giới hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có cơ hội. Với sự cổ vũ của khán giả nhà và nếu không mắc sai lầm, Espanyol hoàn toàn có thể có kết quả tốt”.

HLV Ernesto Valverde (Barca): “Các trận derby luôn rất khó khăn trong bất cứ thời điểm nào. Các cầu thủ của tôi phải chơi với tinh thần tốt nhất. Bạn luôn phải giữ đôi chân trên mặt đất”.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Espanyol: Morillas chấn thương

Barca: Umtiti, Coutinho,  Dembele và Alcacer chấn thương

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Espanyol (4-3-3): Pau Lopez; Javi Lopez, Duarte, Hermoso, Martin; Darder, Sanchez, Granero; Baptistao, Moreno, Jurado.

Barca (4-4-2): Cillessem; Digne, Mascherano, Vermaelen, Semedo; Iniesta, Busquets, Gomes, Vidal; Messi, Luis Suarez.

DỰ ĐOÁN: 0-2

 

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo