Nhận định, dự đoán & phân tích Leverkusen vs Atletico Madrid, 02h45 ngày 22/2

Ý kiến chuyên gia: Atletico Madrid bước vào vòng loại trực tiếp Champions League với tư cách đội đầu bảng, vượt qua cả một đại diện khác của nước Đức là Bayern Munich với 15 điểm có được sau 6 lượt trận. Thành tích của họ cũng rất đáng tự hào khi thắng ở vòng bảng 5 trận và chỉ để thua 1 trận duy nhất. Cũng trong chiến dịch vòng bảng, thầy trò HLV Simeone là một trong 2 đội dẫn đầu mà chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn. Nhưng như một thương hiệu đã được khẳng định, số lần đội bóng thành Madrid để lọt lưới lại ít nhất: 2 bàn. 

Lối chơi chặt chẽ của Atletico mùa này ít nhiều đã bị các đội bóng khác “bắt bài” tại La Liga. Bằng chứng là trên đấu trường quốc nội, đội chủ sân Vincente đứng thứ 4 trên BXH, thua Sevilla 4 điểm, Barcelona 6 điểm và sẽ còn kém xa Real Madrid nếu đội bóng này mang về chiến thắng ở 2 trận đá bù. Song rõ ràng điều này mới chỉ xảy ra ở Tây Ban Nha, còn ra đấu trường châu Âu, Simeone vẫn giữ nguyên được hiệu quả từ chiến thuật vốn giúp họ giành ngôi Á quân mùa giải năm ngoái. 

Trước chuyến hành quân lần này, Atletico đã có được sự chuẩn bị kỹ càng từ 4 trận bất bại tại La Liga và cúp Nhà vua (thắng 3, hòa 1). Trên sân của Gijon, Ateltico không mất nhiều sức lực để đem về chiến thắng 4-1. Về lực lượng, Atletico chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ là Tiago, Diego Godin và Jan Oblak. Riêng 2 trường hợp của Fernandez và Juanfran vẫ chưa thể ra sân cho dính chấn thương. 

Dafabet thưởng 100% lên đến 1.200.000 VNĐ lần nạp đầu tiên. Tạo tài khoản ngay

Bên kia chiến tuyến, đại diện nước Đức không có được vị thế cao trong chiến dịch vòng loại khi chỉ đi tiếp với vị trí thứ 2, thua Monaco 1 điểm. Tuy nhiên cũng phải giành lời khen ngợi cho đội bóng này bởi ở bảng đấu của họ có sự xuất hiện của 3 cái tên còn lại rất khó chơi là Tottenham, Moscow và Monaco. Trước chuyến tiếp đón những người TBN, đại diện nước Đức cũng có cho mình sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cả về tinh thần lẫn lực lượng. 

Về lực  lượng, Leverkusen thiếu 2 trường hợp của Jonathan Tah do chấn thương và Hakan Calhanoglu do lĩnh án treo giò. Riêng trường hợp của cầu thủ Lars Bender có thể sẽ không ra sân ngay từ đầu do chưa bình phục hoàn toàn sức khỏe. Về mặt tinh thần, đội bóng Đức cũng có chuỗi 2 chiến thắng đậm tại Bundesliga (thắng Frankfurt 3-0 và thắng Augsburg 3-1) trên sân nhà và sân khách. 

Những năm gần đây, nếu xét về thành tích trên đấu trường châu Âu thì Leverkusen khó lòng so sánh được với những gì thầy trò Simeone làm được (2 lần giành ngôi Á quân Champions League), nhưng xét ở những lần đối đầu, chủ nhà chưa khi nào biết “sợ” đối thủ. Hai lần gặp nhau ở mùa giải 2009/10, Leverkusen đều cầm hòa Atletico Madrid. Lần mới đây nhất tiếp đón thầy trò Simeone tại BayArena, Leverkusen vượt qua đối thủ với cách biệt tối thiểu 1-0. 

Trên TTCA, với thành tích có được tại vòng bảng và đội hình có phần nhỉnh hơn, các chuyên gia vẫn đánh giá Atletico ở cửa trên khi áp tỉ lệ chấp -1/4. Nhưng nên nhớ chỉ 1 lần trong 4 lần gặp nhau mới đây đại diện TBN mang về được chiến thắng theo cả chuyên môn lẫn TLCA, còn lại để thua cả hoặc thua 1/2 kèo ở 3 trận còn lại. Lịch sử đã chứng minh, hành quân đến đất Đức chưa bao giờ dễ dàng với Atletico, bởi vậy chủ nhà vẫn là sự lựa chọn sáng suốt nhất trận này. 

PHÁT BIỂU

HLV Roger Schmidt (Leverkusen): “Leverkusen cần một chút may mắn để vượt qua Atletico. Ở lần đối đầu gần nhất, chúng tôi đã chơi rất sòng phẳng với đối thủ. Tuy nhiên, trong bóng đá, đôi lúc may mắn lại quyết định tới sự thắng bại”.

HLV Diego Simeone (Atletico): “Leverkusen sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Một đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ luôn rất khó lường. Và trận đấu tại BayArena đêm nay sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Nhưng các cầu thủ Atletico đã quá quen với những trận đấu như thế này”.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Leverkusen: Jonathan Tah (chấn thương). Hakan Calhanoglu (treo giò). Lars Bender (bỏ ngỏ khả năng ra sân).

Atletico Madrid: Tiago, Augusto Fernández, Jan Oblak, Juanfran vắng mặt do chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-1

Thành tích đối đầu Leverkusen vs Atletico Madrid gần đây

Phong độ Leverkusen 

Phong độ Atletico Madrid

 

 

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacai.de
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo