Nhận định, dự đoán & phân tích RB Leipzig vs Napoli 01h00, ngày 23/02

 
 
Nhận định Cúp C2 Europa League
23/02/2018 01:00
RB Leipzig
RB Leipzig
Tỷ lệ Châu Á
0.89 : 0:1/2 : 1.02
Tỷ lệ Châu Âu
1.86 : 3.70 : 4.00
Tỷ lệ Tài xỉu
0.90 : 2.5-3 : 1.03
Napoli
Napoli
 

 

Ý kiến chuyên gia: Tính cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Napoli đang thi đấu cực kỳ thành công tại đấu trường quốc nội. Họ vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Scudetto mùa giải 2017/18. Tuy nhiên, Juventus đang gây áp lực cực lớn khiến Napoli không thể lơ là bởi thầy trò HLV Sarri chỉ hơn đối phương đúng 1 điểm. Chín vòng đấu vừa qua, cả Napoli lẫn Juventus đều không mất điểm nào đủ khiến người ta thấy sự căng thẳng cực độ tại Serie A thời điểm hiện tại.

Thực ra mà nói, Napoli có thực lực không bằng được Lão bà thành Turin bởi chiều sâu đội hình kém hơn. HLV Allegri có thể thay đổi tới 8 đến 9 cầu thủ trong 2 trận đấu liên tiếp mà không ảnh hưởng tới kết quả trong khi HLV Sarri luôn bị bó trong khâu trọn người. Đã vậy, Napoli còn "đen"  bởi họ luôn phải nuôi bệnh binh dài hạn. Chấn thương đầu gối của Milik dường như đã thành kinh niên còn Chiriches vẫn mong manh như thời ở Tottenham và người mới nhất gia nhập đội quân này là Ghoulam. Cả ba cầu thủ này đều luôn thi đấu tốt mỗi khi được ra sân nhưng quan trọng là họ ít khi đủ khỏe mạnh để làm điều này.

Chính bởi vậy, HLV Sarri cực chẳng đã buộc phải bỏ dần những đấu trường khác để tập trung cho mục tiêu lớn của mùa giải. Đầu tiên là Coppa Italia khi họ để đội bóng yếu hơn là Atalanta vượt qua ngay trên sân nhà còn hiện tại là Europa League, đấu trường hạng hai của châu Âu. Đây là một quyết định được cho là sáng suốt ở thời điểm hiện tại bởi một vài lý do sau đây.

Đầu tiên, Europa League có lịch thi đấu không thuận lợi cho cuộc đua tại giải VĐQG khi thường diễn ra vào rạng sáng thứ sáu hàng tuần, chỉ cách các trận đấu tại Serie từ 2-3 ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới phong độ của các cầu thủ, đặc biệt là trong những dịp họ phải chơi trên sân khách. Nếu bung quá nhiều sức tại đấu trường châu Âu thì tỉ lệ sa lầy tại giải quốc nội sẽ tăng cao đột biến và đây là điều HLV Sarri chắc chắn không muốn.

Thứ hai, tiền thưởng tại Europa League thấp hơn rất nhiều so với Champions League và Napoli không phải là một đội bóng yếu về mặt kinh tế nên họ sẽ không quá ham hố việc kiếm từ các trận đấu. Thêm một điều nữa là đấu trường hạng hai của châu Âu mùa này có rất nhiều anh tài của bóng đá châu Âu góp mặt như Atletico, Dortmund, Arsenal, AC Milan.... Bởi vậy, việc giành chức vô địch để giành suất dự Champions League là điều không hề dễ dàng như M.U đã thực hiện mùa giải năm ngoái. Càng đi sâu vào giải thì sẽ càng vất vả, Napoli không phải là không đủ thực lực để tiến sâu mà là họ không muốn tiến sâu.

Tất cả lập luận trên sẽ chỉ là võ đoán nếu không có trận đấu lượt đi tại SVĐ San Paolo của Napoli. Nhiều người trong giới mộ điệu tin rằng Napoli sẽ giành chiến thắng dễ dàng bởi RB Leipzig còn non kinh nghiệm khi đá sân khách tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, HLV Sarri lại đưa tới hơn nửa cầu thủ dự bị vào sân và còn rút hết các trụ cột khi thời gian trận đấu còn rất nhiều. Bởi vậy, kết quả thua ngược 1-3 ngay trên sân nhà của Napoli không có gì quá bất ngờ. Dù giữ sức cho các trụ cột một cách tối đa nhưng thầy trò HLV Sarri cũng phải rất vất vả mới thắng được SPAL với tỉ số 1-0 ngay trên sân nhà. Rõ ràng những toan tính của ông thầy 59 tuổi là hoàn toàn phù hợp với tình cảnh của Napoli thời điểm hiện tại.

Trong khi đó RB Leipzig đang chơi theo kiểu "được trận nào hay trận đó". Sau chiến thắng ròn rã trên sân của Napoli, đương kim Á quân Bundesliga ngay lập tức để thua E.Frankfurt với tỉ số 1-2 và để mất luôn vị trí vào tay đối thủ. Hiện tại, thầy trò HLV Hasenhuttl đã tụt xuống vị trí thứ năm trên BXH. Tuy nhiên, các vị trí từ thứ 2 đến thứ 6 đang có điểm số sàn sàn nhau nên thứ hạng có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu nên các CĐV của RB Leipzig vẫn chưa cần phải quá lo lắng.

Napoli có thực lực nhưng lại muốn để dành cho giải đấu quốc nội trong khi đó RB Leipzig đang muốn chứng tỏ mình tại đấu trường châu Âu bất chấp hậu quả. Bởi vậy, đây sẽ là một trận đấu khá dễ dàng cho đội bóng của Đức và RB Leipzig là sự lựa chọn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

RB Leipzig: Halstenberg, Orban, Keita chấn thương, Lookman không đủ điều kiện thi đấu

Napoli: Ghoulam, Chiriches, Milik chấn thương, Maggio bị cấm thi đấu

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 

DỰ ĐOÁN: 2-1

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo