Nhận định, dự đoán & phân tích U23 Syria vs U23 Việt Nam, 18h30 ngày 17/1 (Bảng D VCK U23 châu Á 2018)

 

Ý kiến chuyên gia: U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của VCK U23 châu Á. Sau hai lượt trận, các cầu thủ của chúng ta đang có 3 điểm và xếp ở vị trí thứ hai của bảng đấu. Sở dĩ, chúng ta có được vị trí này bởi chiến thắng kinh thiên động địa trước U23 Australia. Theo luật của giải đấu năm nay, chỉ số phụ đầu tiên được tính đến là thành tích đối đầu chứ không phải hiệu số bàn thắng bàn thua.

Trước giải đấu, giới chuyên môn dù rất mong muốn nhưng không dám tin tưởng vào một kỳ tích như thời điểm hiện tại. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu cực hay dưới thời HLV Park Hang Seo. U23 Việt Nam chấp nhận đá cửa dưới và phòng ngự số đông trước U23 Hàn Quốc và U23 Australia nhưng không vì thế mà chúng ta mất đi sự sắc sảo trong những đường lên bóng. Bằng chứng là 2 bàn thắng của tiền vệ Quang Hải tại giải đấu.

Cầu thủ của Hà Nội T&T tuy bất lợi về mặt thể hình nhưng lại sở hữu tốc độ và kỹ thuật cực tốt, đặc biệt anh có cái chân trái rất "dị". Quỹ đạo bay trong những cú sút của anh thường rất xoáy và khó đoán chính xác điểm rơi của quả bóng. Dù biết sự lợi hại của tiền vệ số 19 của U23 Việt Nam nhưng U23 Syria sẽ rất khó bắt cầu thủ này bởi lối chơi của họ dựa nhiều vào việc gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương.

Các học trò của HLV Hussein Afash sống lại hy vọng lọt vào vòng trong sau trận hòa không bàn thắng trước U23 Hàn Quốc. Đó là trận đấu mà U23 Syria đã chơi rất tốt và thành công trong việc gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương khiến thế trận tấn công của U23 Hàn Quốc không thể triển khai. Chính các cầu thủ Hàn Quốc cũng công nhận rằng U23 Syria có thể lực tốt để đeo bám và tranh chấp tay đôi trong khi cũng sở hữu kỹ thuật không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào. Trong khi đó, tiền vệ Ahmad Al Ahmad của U23 Syria cho rằng việc không thi đấu giao hữu trước giải đấu khiến họ bị ngợp trong trận đấu đầu tiên. Nhưng cú sốc đó chính là động lực tinh thần để thúc đẩy U23 Syria tiến lên trong trận đấu còn lại.

Dafabet thưởng 110% lên đến 5.000.000 VNĐ lần nạp đầu tiên. Tham gia ngay!

Tình thế hiện tại khiến U23 Syria bắt buộc phải thắng trong khi U23 chỉ cần một trận hòa là đủ nên đoàn quân của HLV Hussein Afash chắc chắn sẽ dồn lên tấn công ngay từ đầu trong khi HLV Park Hang Seo sẽ chung thành với lối chơi phòng ngự số đông và phản công nhanh. Hai vị trí quan trọng nhất của chúng ta trong trận đấu này là bộ đôi cánh Văn Thanh-Văn Hậu.

Họ cần phải áp chế được những đường lên bóng ở biên của đối phương, điều hai cầu thủ này đang làm tốt 2 trận đấu vừa qua. Cả hai đều sở hữu thể hình, thể lực cũng như kỹ thuật tốt, có thể nói Việt Nam chưa bao giờ sở hữu bộ đội hậu vệ cánh nào tốt và đều đến như vậy. Với lối chơi phòng ngự dày đặc của chúng ta, đối thủ chắc chắn thường xuyên dùng hai hành lang biên để xuyên phá vào trong nên áp lực cho Văn Thanh-Văn Hậu trong trận đấu này là cực lớn. Hy vọng hai anh có thể tiếp tục phát huy và đứng vững trước đầu sóng ngọn gió.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và từng bước tiến ra tầm khu vực giống như một người đàn ông trưởng thành bắt đầu "đạp sóng vượt gió". U23 Việt Nam có nhiều lợi thế trước trận đấu cuối cùng trong khi U23 Syria đã bị dồn vào thế chân tường. Bởi vậy, tin tưởng vào đội nhà sẽ có một trận đấu tốt và giành chiến thắng trước U23 Syria.

Nhiều khả năng U23 Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi phòng thủ chắc chắn và chờ đợi phản công khi có cơ hội. Đây là phương án đã mang lại hiệu quả đáng kể trong 2 trận vừa qua nên HLV Park Hang-seo không có nhiều lý do để thay đổi. Trong khi đó, U23 Syria ở giải lần này chưa từng được xếp vào thế cửa trên và các tiền đạo của họ tận dụng cơ hội vẫn là yếu tố còn hạn chế. Kịch bản khan hiếm bàn thắng vì thế có thể xảy ra.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Đức Huy, Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh. 

U23 Syria: Khaled Ibrahim, Moumen Naji,  Abdullah Jeneyat,  Ahmad Ashkar, Mohammad Anz, Mohammad Al Marmour, Raafat Mohtadi, Jihad Besmar,  Ahmad Al Ahmad,  Youssef Al Hamawi, Mohamed Fares.

DỰ ĐOÁN: 0-1

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo