Nhận định, dự đoán & phân tích Man City vs Monaco, 02h45 ngày 22/2

Ý kiến chuyên gia: Chuyến làm khách trước đội đang chơi ở giải hạng Nhất - Huddersfield Town tại vòng 5 FA Cup tưởng chừng như sẽ là cuộc dạo chơi của Man City, nhưng thầy trò Pep Guardiola lại trình diễn bộ mặt thất vọng với trận hòa không bàn thắng. Việc mất đi ngôi sao trẻ Gabriel Jesus vì chấn thương rõ ràng là tổn thất quá lớn với nửa xanh thành Manchester. Man City trở về hình dạng uể oải như trước, hoàn toàn thiếu ý tưởng và sức sống.

Trước Huddersfield, Pep có Sergio Aguero, Nolito và Claudio Bravo trở lại đội hình xuất phát. Vì thế, dù De Bruyne, Leroy Sane và Sterling được cất trên băng ghế dự bị thì Man City vẫn chất lượng và đắt giá hơn nhiều so với Huddersfield. Và đừng quên là đội chủ nhà, với ưu tiên số 1 cho cuộc đua giành vé dự Premier League mùa tới, cũng thay đổi tới 7 vị trí so với trận đấu trước.

Được chơi trọn 90 phút, Aguero chỉ có duy nhất 1 cơ hội thực sự và tất nhiên là anh bỏ lỡ. Chân sút số một trong lịch sử Man City không có vẻ gì là quyết tâm chứng tỏ. Tiền đạo người Argentina đã chơi như một bóng ma trên sân. Đây chắc chắn là sự chuẩn bị tệ hại trước trận đấu với Monaco tại Champions League trong bối cảnh Guardiola chỉ còn một mình Aguero để tin tưởng trên hàng công.

Dafabet thưởng 100% lên đến 1.200.000 VNĐ lần nạp đầu tiên. Tạo tài khoản ngay

Monaco vốn chẳng lạ gì người Anh. Tại vòng bảng, họ từng đánh bại Tottenham cả 2 lượt với cùng tỷ số 2-1. Trước đó, đại diện xứ công quốc cũng từng 3 lần vượt qua các đại diện của Anh tại các vòng loại trực tiếp Champions League, đó là M.U (1997/98 – tứ kết), Chelsea (2003/04 – bán kết), Arsenal (2014/15 – 1/8).

Cùng với phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay, Monaco rõ ràng có thừa sự tự tin trước chuyến hành quân tới đảo quốc sương mù. Đoàn quân của HLV Leonardo Jardim hiện đang dẫn đầu Ligue 1 với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, nhiều hơn PSG tới 3 điểm. Bên cạnh đó, họ còn đang sở hữu trong tay sát thủ cực kì lợi hại mang tên Falcao.

Từng bị coi là kẻ bỏ đi, là "hổ giấy" trong 2 mùa ở Premier League, nhưng ngay khi trở lại Ligue 1, Falcao lập tức lột xác để khôi phục danh tiếng về một siêu tiền đạo. Mùa này, Falcao đã 16 lần lập công (22 lần ở mọi đấu trường), chiếm 21% trong tổng số bàn thắng của Monaco. Hiệu suất 81 phút cho mỗi lần “nổ súng” cũng là tốt nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Colombia.

Thêm một chi tiết chứng tỏ rằng đẳng cấp thực sự của Falcao, đó là tỷ lệ chuyển hóa cơ hội cao đến khó tin: 32,6%. Tốc độ cho phép tiền đạo 31 tuổi luôn dẫn đầu trong các đợt phản công và nếu có cơ hội, anh hiếm khi bỏ lỡ. Với hàng thủ vốn chỉ giữ sạch lưới 1/11 trận sân nhà gần nhất bên phía Man City, "Mãnh hổ" hoàn toàn có thể khiến đội chủ nhà ôm hận.

Và 90 phút sắp tới, nhiều khả năng sẽ là cái gì đó mà Man City - cũng như toàn bộ xứ sương mù - chưa bao giờ từng thấy ở Falcao suốt 2 năm vật vờ tại Premier League.

7/9 trận vừa qua của Man City có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. 4/5 trận vừa qua của Monaco cũng kết thúc với 3 bàn trở lên. Man City chỉ giữ sạch lưới 1/11 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

PHÁT BIỂU:

HLV Pep Guardiola (Man City): “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. Monaco đang dẫn đầu bảng ở Ligue 1. Họ có đội hình trẻ và đầy tiềm năng. Chúng tôi sẽ không được phép mắc sai lầm, đặc biệt là ở hàng thủ”. 

HLV Leonardo Jardim (Monaco): “Monaco không xa lạ gì bầu không khí trên các khán đài ở Anh. Chúng tôi đã tới đây trong trận gặp Tottenham ở vòng bảng. Monaco tự tin sẽ kiếm được ít nhất một trận hòa”.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Man City: Kompany, Gaël Clichy và Gabriel Jesus chấn thương.

Monaco: Boschilia, Raggi, Bakayoko ,Carrillo chấn thương, Jemerson treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-2

Thành tích đối đầu Manchester City vs Monaco gần đây

Chưa có thành tích đối đầu giữa hai đội

Phong độ Man City 

Phong độ Monaco

 

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo