Nhận định, dự đoán & phân tích U23 Iraq vs U23 Việt Nam, 18h30 ngày 20/1

 
 
Nhận định U23 Châu Á
20/01/2018 18:30
Iraq U23
Iraq U23
Tỷ lệ Châu Á
0.65 : 0:1 : 1.25
Tỷ lệ Châu Âu
1.33 : 4.05 : 9.50
Tỷ lệ Tài xỉu
0.98 : 2 : 0.80
Viet Nam U23
Viet Nam U23
 

 

Ý kiến chuyên gia: Vòng chung kết giải U23 châu Á 2018 sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 20/01 với hai trận tứ kết còn lại, U23 Hàn Quốc gặp U23 Malaysia và U23 Iraq tiếp đón U23 Việt Nam. Hai trận đấu này ý vị còn phần giống nhau khi U23 Hàn Quốc cùng U23 Iraq luôn là "khách quen" trong khi hai đội bóng tới từ Đông Nam Á được coi là những cánh chim lạ. Tuy nhiên, trái bóng tròn vẫn lăn là vẫn còn nhiều bất ngờ và đây cũng là mong muốn của mọi người Việt Nam yêu bóng đá.

Chúng ta vốn vẫn bị coi là viên gạch lót đường tại giải đấu này và lịch sử cũng nói lên điều đó. Đây mới chỉ là lần thứ hai U23 Việt Nam lọt vào đến VCK U23 châu Á. Lần trước, chúng ta toàn thua 3 trận và sớm ra về nhưng lần này mọi người đã phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt khác. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có ba trận thi đấu xuất sắc ở vòng bảng. 

Chúng ta suýt chút nữa cầm hòa ứng cử viên vô địch, U23 Hàn Quốc trong ngày ra quân và sau đó là chiến thắng quật cường trước U23 Australia được đánh gia cao hơn hẳn. Ba điểm quý giá này là tiền đề giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có tâm lý thoải mái trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với U23 Syria. U23 Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cầm hòa đối thủ trong khi U23 Hàn Quốc cũng vô tình giúp đỡ chúng ta bằng trận thắng trước U23 Austalia. Qua đó, U23 Việt Nam có lần đầu tiên tiến vào bán kết giải U23 châu Á. 

Điểm mạnh của chúng ta ở giải đấu này là khả năng thi đấu gắn kết cùng với đó là chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo. Thực ra, so với đa phần các đội tham dự thì thực lực của U23 Việt Nam có phần yếu thế hơn nên ông thầy người Hàn Quốc luôn cho các cầu thủ Việt Nam chơi ở vị thế cửa dưới. Đây vừa hay phù hợp với câu nói mà cổ nhân đã truyền lại từ bao đời nay, "biết mình biết người, trăm trận trăm thắng". 

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn truyền được tinh thần đoàn kết cho các cầu thủ. Chúng ta đã không còn thấy bóng dáng của "lợi ích nhóm" trong một ĐTQG như trước đây mà tất cả đều có chung suy nghĩ thành một khối thống nhất. Đây chính là chìa khóa thành công của HLV Park Hang Seo dù ông mới chỉ tại vị được vài tháng. 

Bước vào trận đấu tứ kết, U23 Việt Nam may mắn là không thiếu vắng một cầu thủ nào vì lý do chấn thương. Tuy nhiên, sau 3 trận khổ chiến ở vòng bảng thì thể lực của các cầu thủ Việt Nam đã giảm sút đi khá nhiều. Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận điều này trong trong buổi họp báo. Đối thủ của chúng ta, U23 Iraq cũng nhận ra điều này và HLV Abdul-Ghani Shahad cũng rất tự tin khi nói rằng U23 Việt Nam sẽ không chịu nổi sức ép trong suốt cả trận.

Không giống như chúng ta, U23 Iraq vẫn luôn tham dự giải đấu với tâm thế của ứng cử viên cho chức vô địch. Họ từng đăng quang 1 lần và một lần lọt vào tốp 4 ở 2 giải đấu trước đó và năm nay cũng tràn trề hy vọng. Về lối chơi, U23 Iraq có nhiều nét tương đồng với đối thủ ở vòng bảng của U23 Việt Nam là U23 Syria. Tuy nhiên, các cầu thủ Iraq có nền tảng kỹ thuật cũng như chiến thuật tốt hơn rất nhiều. 

Họ sở hữu một tiền đạo cao to, có khả năng dứt điểm tốt cả bằng đầu lẫn chân là Ayman Hussein. Trong khi đó ở hàng lang cánh U23 Iraq cũng sở hữu một cái tên rất đáng chú ý là Alaa Mhawi, cầu thủ từng dự Olympic Rio 2016 - giải đấu mà U23 Iraq từng cầm hòa U23 Brazil của Neymar hay Gabriel Jesus. HLV Shahad cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao và thừa kinh nghiệm khi đối đầu với những chú ngựa ô của giải đấu.

U23 Việt Nam vẫn luôn bị giới chuyên môn cũng như TLCA đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh ở giải đấu này và đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn giành cho U23 Iraq. Bởi vậy, tin tưởng vào màu cờ sắc áo trong trận đấu này.

Trên phương diện tỷ lệ châu Á, U23 Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư đáng giá trên sàn giao dịch. Trong 12 trận gần nhất ở mọi giải đấu khác nhau, "Những ngôi sao Vàng" đã vượt kèo tới 11 trận. Một chi tiết khá thú vị U23 Việt Nam đều vượt qua tỷ lệ trong tất cả các trận có liên quan đến kèo 1/4 hoặc 1 1/4 kể từ năm 2015 đến nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

U23 Iraq: Ahmed Basil, Mohammed J,  Attwan A, Hadi S, Hamzah A, Jumaah B, Mhawi A, Mohammed A. L,  Resan B, Shakor F.

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

DỰ ĐOÁN: 1-1

 

Nhận định của bạn về kèo hôm nay ?

Nếu Truy cập gặp khó bạn hãy vào bằng
keonhacaigo.top
× Zoom Image
Ý kiến

Chưa có bình luận nào, hãy là người bình luận đầu tiên !

Thông báo

Thông báo

Hãy chọn 1 mục trước khi biểu quyết

Thông báo